Thứ Sáu, 24 tháng 6, 2016

Việc đặt tên web bán hàng online cũng rất quan trọng bên cạnh việc thiết kế website. Bởi "cái tên nói lên tất cả". Tên website của bạn sẽ là địa chỉ mà khách hàng ghé thăm "cửa hàng online" của bạn, cho nên nó cần phải đảm bảo dễ nhớ, gắn gọn nhưng gói trọn được thông điệp, mặt hàng mà bạn đang kinh doanh.

1. Ngắn và đơn giản


Có một tên ngắn và gọn gàng là rất tốt vì nhiều lý do. Thật dễ dàng để nhớ, dễ phát âm. Đặc biệt khi gắn trên website thì cái tên ngắn sẽ hiển thị trọn vẹn, phù hợp với số lượng kí tự hiển thị trên tab menu của trình duyệt. Khách hàng sẽ luôn nhìn thấy tên website của bạn trong hàng đống các website mà họ đang mở ra trên trình duyệt.

Đối với một web ban hang thì tốt nhất nên sử dụng tên riêng của chính bạn. Điều này dễ tạo cảm giác cửa hàng/ doanh nghiệp/ dịch vụ của bạn gần gũi, tin tưởng hơn. (Nhưng cũng đồng thời dễ khiến người khác liên tưởng đến sự nhỏ lẻ, cá nhân. Bạn nên cân nhắc khi chọn tên riêng của chính mình nhé).



 2. Hãy tạo sự khác biệt với đối thủ cùng lĩnh vực


Thử tưởng tượng thế này: Nếu bạn kinh doanh sản phẩm phụ kiện công nghệ, bạn sẽ muốn đặt tên kiểu Phụ Kiện Giá Rẻ chẳng hạn, sẽ có 1 loạt các thể loại shop khác cũng đặt tên có các từ khóa “phụ kiện công nghệ”,” phụ kiện”, “giá rẻ”, “điện thoại”… vv… và suy ra cái tên của bạn cũng sẽ lọt thỏm trong cái trí nhớ mang máng của khách hàng.

Đừng đặt tên giống các đối thủ cạnh tranh của bạn nữa, hãy bước ra khỏi suy nghĩ cũ mèm đó. Đặt hẳn cho mình 1 cái tên khác biệt và nổi bật đi.

3. Xem xét đến sự tồn tại của trang web của bạn với đuôi “.com”


Khi có một danh sách các tên bạn muốn đặt, hãy vào một trang cung cấp tên miền và tìm kiếm chúng với đuôi “.com” để xem tên đó đã có người mua chưa? Nếu tên miền này đã có người mua và sử dụng rồi thì bạn nên nghĩ đến việc đặt cái tên khác độc đáo hơn.

Tại sao lại phải là đuôi “.com” chứ không phải chấm gì khác? Vì như 1 luật bất thành văn: các website phục vụ kinh doanh, thương mại đều có tên miền .com và điều này trở nên quen thuộc với mọi người dùng internet. Chính vì thế khi khách hàng chỉ nhớ tên của bạn và không nhớ tên miền gì, họ sẽ sẵn sàng thêm đuôi “.com” vào trình duyệt và bấm enter. Và dĩ nhiên, 1 website khác với trùng tên với bạn và có đuôi .com sẽ hưởng lợi từ việc này.

4. Hãy google (tìm kiếm) nó!


Hãy thử gõ cái tên bạn định đặt vào google để đánh giá khả năng làm S.E.O để lên top đầu trang tìm kiếm. Nếu bạn chọn 1 cái tên chung hoặc quá phổ biến, sẽ rất khó để có thể vượt qua các trang web trùng tên có thời gian hoạt động lâu hơn bạn.

Ngoài ra bạn cũng nên sử dụng các kênh social network như facebook, twitter, youtube… để kiểm tra xem cái tên của mình đã bị sử dụng chưa? Nên nhớ bạn sẽ phải làm cộng đồng cho sản phẩm/ doanh nghiệp/ dịch vụ của mình, và nếu không sử dụng được cái tên của chính mình đặt trên các kênh này thì hơi gay go đấy.

Với 4 gợi ý trên hi vọng đã có thể giúp bạn đưa ra được quyết định đúng đắn trong việc lựa chọn tên website của mình để từ đó biết cách tạo 1 trang web bán hàng và vận hành sao cho hiệu quả nhất.


Creative Việt Nam hiểu rõ bạn cần những gì khi thiet ke web ban hang gia re cho từng doanh nghiệp kinh doanh với từng lĩnh vực riêng biệt để có thể quảng bá thương hiệu và tăng doanh thu cho doanh nghiệp hiệu quả nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét