Thứ Sáu, 24 tháng 6, 2016

Hiện nay nhu cầu thiết kế web bán hàng online ngày càng tăng lên bởi doanh nghiệp, tổ chức nào cũng nhận thấy sức mạnh của internet và lợi thế khi bán hàng trên mạng. Có rất nhiều cach tao trang web ban hang online mà các bạn có thể tham khảo. Tuy nhiên, để có một website tối ưu, thể hiện sự chuyên nghiệp thì dù thiết kiểu nào, website của bạn cũng không thể bỏ qua những vấn đề cơ bản dưới đây:

Thao tác của khách truy cập


Một khách hàng khi truy cập vào website thì đó cũng là một khách hàng tiềm năng của công ty. Nhưng bạn có xác định rõ được điều quan trọng: bạn muốn họ làm gì kế tiếp sau khi họ vào trang chủ website? Mua hàng, liên hệ, đăng ký nhận thư điện tử cập nhật (newsletter) hay điều gì?

Họ sẽ làm gì kế tiếp sau khi xem trang chủ hay một trang trên website? Trả lời được câu hỏi trên, bạn sẽ hướng khách hàng tiềm năng theo hướng đó. Chính vì vậy, cần làm web bán hàng với wordpress tích hợp những thao tác như click đặt mua, liên hệ hay nhận thông báo trên website để khách hàng có thể tùy chọn là tốt nhất.

Đối tượng mục tiêu


Tương tự khi xây dựng sản phẩm, dịch vụ, bạn cần nhắm đến đối tượng khách hàng mục tiêu khi phát triển website. Khảo sát ý kiến khách hàng luôn là điều cần thiết, và các liệt kê, khoanh vùng thị trường mà bạn muốn hướng tới, website sẽ được tối ưu phù hợp hơn cho nhu cầu của đối tượng khách hàng mục tiêu.



Đối tượng người dùng khi thiết kế website


Nhắm đến đối tượng khách hàng mục tiêu sẽ gia tăng tỉ lệ thành công cho một website doanh nghiệp. Do đó, khảo sát đối tượng mục tiêu là cần thiết, và không nên nhắm đến tất cả. Khi muốn làm hài lòng tất cả mọi người, bạn sẽ không làm hài lòng ai cả.

Một ví dụ, nếu website về thời trang, phục vụ cho quý cô tuổi từ 18-30, bạn cần chú trọng chọn màu sắc và hình ảnh trẻ trung, tương thích với duyệt web trên thiết bị di động. Trong khi đó, một website hướng tới đối tượng lớn tuổi hơn thì thiết kế website cần chú trọng tới kích cỡ font chữ, chú trọng vào những thao tác trải nghiệm để khi lướt web dễ dàng hơn.

Một mẹo khác khi bạn không thực hiện khảo sát ban đầu, hãy thống kê và theo dõi lượng truy cập vào website đang có, khảo sát lại những khách truy cập thực sự ở độ tuổi nào, giới tính, trình duyệt web, vùng miền, thói quen lướt trên website… để điều chỉnh lại giao diện, hoạt động của website. Có nhiều công cụ thống kê và phân tích lượng truy cập, Google Analytics miễn phí và rất hữu dụng.

Website có thiết kế phù hợp


Khách truy cập ngày nay không còn dễ tính dành thời gian ngồi xem tất cả những chuyển động đồ họa đó, họ chỉ dành vài giây, và chỉ vài giây để xem nhanh thông tin cần thiết. Do đó, một website động trên nền flash, hình ảnh chớp nhoáng trên nền nhạc ấn tượng thật sự không ấn tượng hay tạo được hiệu quả marketing cho website của bạn. Thay vào đó hãy đảm bảo họ có được đầy đủ thông tin cần thiết trong vài giây đó từ website của mình, giúp họ thật sự thoải mái, dễ tìm đến nội dung mình cần.

Với những chia sẻ trên đây hy vọng bạn có thể xây dựng một website chuyên nghiệp, tối ưu hiệu quả và chiếm được cảm tình của đông đảo khách hàng.

Tags : tạo web bán hàng


Creative Việt Nam hiểu rõ bạn cần những gì khi thiet ke web ban hang gia re cho từng doanh nghiệp kinh doanh với từng lĩnh vực riêng biệt để có thể quảng bá thương hiệu và tăng doanh thu cho doanh nghiệp hiệu quả nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét