Thứ Hai, 4 tháng 4, 2016

Sau khi bạn đã hoàn thành việc thiet ke web ban hang online và gia nhập vào "thế giới" kinh doanh trực tuyến thì cũng là lúc bạn bắt đầu vận hành website của mình. Vậy làm sao để quản trị website tốt và nâng cao chất lượng website để thu hút khách hàng? Những công cụ phân tích hiệu quả sẽ theo dõi được số lượng cũng như những thao tác mà người dùng sử dụng, tương tác trên trang web, qua đó mang lại thành công cho doanh nghiệp. Sau đây là 3 yếu tố mà mỗi doanh nghiệp nên thực hiện để đo lường hiệu quả của trang web bằng những công cụ đo lường trực tuyến.

1. Xác định mục tiêu và đo lường những chỉ số phù hợp


Đối với trang web ban hang gia re, một trong những con số quan trọng nhất cần đo lường là chỉ số chuyển đổi (conversion rate) mỗi khi người dùng hoàn thành một tác vụ quan trọng trên trang web. Chỉ số chuyển đổi sẽ thay đổi tùy thuộc vào mục tiêu mà hoạt động kinh doanh đặt ra đối với trang web. Đó có thể là thao tác hoàn thành việc mua bán, hoặc yêu cầu gửi báo giá...


2. Giảm thiểu tối đa chỉ số rời bỏ trang web (Bounce Rate)


Khi kiểm tra các chỉ số, cần hiểu được nguyên nhân khách hàng tiềm năng là không trở thành khách hàng thực thụ. Thước đo "Tỷ lệ truy cập không tìm thấy thông tin hữu ích trên trang web" (Bounce Rate) có thể làm được điều đó.

Bounce Rate là tỷ lệ truy cập vào website và rời bỏ ngay mà không xem bất cứ một nội dung nào. Chỉ số Bounce Rate cao đồng nghĩa với việc người dùng không tìm thấy thông tin họ cần, chẳng hạn như chi tiết sản phẩm, thông tin liên lạc hay địa chỉ doanh nghiệp. Bounce Rate cũng có thể phản ánh mức độ thành công của chiến dịch tiếp thị. Từ đó Bounce Rate giúp bạn tối ưu hóa và khắc phục sự cố trong các hoạt động tiếp thị.



3. Tận dụng dữ liệu để tìm kiếm khách hàng và tối đa hóa số lần truy cập web trở lại


Mỗi doanh nghiệp đều đầu tư rất nhiều tài nguyên để thiet ke web ban hang thoi trang sao cho thật thu hút khách hàng đến với trang web của mình. Vì vậy, doanh nghiệp cần hiểu rõ những nỗ lực nào đang tạo ra hiệu quả kinh doanh, và những nổ lực nào đang bị lãng phí. Những bảng báo cáo nguồn, lưu lượng truy cập (Traffic Sources) là một trong những công cụ hữu hiệu giúp định vị được nguồn truy cập của người dùng, chẳng hạn như từ các công cụ tìm kiếm, mạng xã hội hay các chiến dịch tiếp thị.

Ví dụ nếu nhận thấy chiến dịch quảng cáo luôn có lượt chuyển đổi vào đầu tuần cao hơn vào cuối tuần, thì có thể dựa vào đó để tùy chỉnh chi phí tiếp thị.

Những thông tin về khách hàng như thế này sẽ phát huy giá trị khi lên kế hoạch cho bước tiếp theo của chiến lược phát triển web. Dù cho doanh nghiệp thực hiện trực tuyến với bất kỳ hình thức nào, dù là web hay ứng dụng, hay bất kỳ ngành nghề thì phương thức đo lường chính xác trên mọi thiết bị chính là chìa khóa để thành công để không uổng phí nguồn lực mà bạn đã hoạch định từ khi thiết kế website bán hàng.


Creative Việt Nam hiểu rõ bạn cần những gì khi thiet ke web ban hang gia re cho từng doanh nghiệp kinh doanh với từng lĩnh vực riêng biệt để có thể quảng bá thương hiệu và tăng doanh thu cho doanh nghiệp hiệu quả nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét